affblogofmy

Bán gì trong 2019? Cách tìm ngách hiệu quả.

                                                 >>>>> Pass : 36128 <<<<<

Bán hàng online nên bán gì?
Điểm yếu đầu tiên mà mình thấy hiện hữu ở hầu hết những người mới bắt đầu bán hàng online dẫn đến công việc không phát triển được đó là: Không biết tìm ngách để bán hàng.
Đa phần là thấy những người khác bán gì là bán theo, mà không cần biết thị trường đó có tiềm năng hay không.
Bạn phải lưu ý: Nếu bạn không phải người có ảnh hưởng (influencers, hot girl, hot face,..) thì cách làm của bạn sẽ không giống họ.
Bán hàng online đòi hỏi bạn phải xác định rõ bạn nên bán sản phẩm gì từ ban đầu. Và quan trọng hơn, sản phẩm đó có lượng volume nhu cầu người dùng thiết yếu đủ lớn để bạn kinh doanh hay không.
Nếu bạn chỉ vì thích, mà lao vào những sản phẩm ở các ngách có lượng volume người mua quá ít, bạn sẽ nhanh chóng lỗ vốn, tồn hàng và bỏ cuộc.
Chẳng hạn với những công cụ hỗ trợ, mình sẽ biết được ngách “kính rayban” được khá nhiều người quan tâm qua những từ khóa cụ thể:
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trong việc tìm ngách:
  • Tham khảo: 5 cách tìm ngách siêu tốt để kinh doanh hoặc kiếm tiền online

Bán hàng online: Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu?

Bán hàng online cần bao nhiêu vốn?
Sẽ không có câu trả lời cụ thể, vì nó tùy thuộc vào ngách, mặt hàng và nguồn lực tài chính của mỗi cá nhân. Mình sẽ phân thành 3 loại:
Chi phí đầu tư cho kiến thức.
Mình đặt nó lên hàng đầu vì theo mình, trong bán hàng online, kiến thức là quan trọng nhất.
Nếu bạn không có những kiến thức & hiểu biết nhất định, bạn giống như ra trận mà không cầm súng vậy.
Bán hàng online ở giai đoạn khởi nghiệp nếu chỉ mới làm cá nhân hoặc nhỏ lẻ 2-3 người, đồng nghĩa bạn cần làm các công việc sau đây:
  • Tìm & tối ưu nguồn hàng
  • Triển khai Digital Marketing & bán hàng
  • Quản lý kho vận.
3 công đoạn này đều rất quan trọng, trong đó Digital Marketing sẽ chiếm tỉ lệ rất cao khi bạn mới bắt đầu. Nó là 1 nguyên nhân dẫn đến việc có người bán hàng chạy, có người thì mãi không có ai mua.
Bạn có thể đầu tư vào những khóa học Digital Marketing từ những người có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm bán hàng.
Nhưng cẩn thận gặp thầy bà lừa đảo nhé.
Nhiều bạn hỏi mình có khóa học nào về Digital Marketing không?
Vì tập trung cho việc làm affiliate marketing, kinh doanh & du lịch, mình không còn nhiều thời gian.
Và giảng dạy cũng không phải là thế mạnh của mình nên mình không có khóa học nào.
Tuy nhiên, mình có ưu đãi Special 2.0 – bạn có thể nhận để dễ dàng tiếp cận & nâng cao kỹ năng Digital Marketing của chính bạn.
Chi phí chuẩn bị nguồn hàng
Bạn có thể làm cộng tác viên bán hàng ở giai đoạn đầu để tập bán hàng online hoặc làm affiliate giống mình (Cuối bài mình sẽ đề cập)
Lúc này, bạn chỉ cần dưới 20tr là có thể triển khai.
Hoặc nếu bạn muốn kinh doanh nhỏ, nhập số lượng hàng hóa ít, thì cần vốn khoảng 20-50tr.
Còn nếu bạn muốn nhập đa dạng hàng hóa hơn cho cùng 1 ngách, thoải mái hơn về tâm lý & giảm gành nặng tồn hàng thì sẽ phải chuẩn bị hơn 50tr hoặc tốt nhất là trên 100tr.
Chi phí marketing
Tiếp đến là các chi phí marketing bạn sẽ phải chi trả để có được khách hàng.
Tất nhiên là có nhiều cách miễn phí dựa vào website, nền tảng mạng xã hội để tiếp cận đến nhiều người khác.
Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng 1 cách nhanh chóng, bắt buộc phải phải rút hầu bao ra cho “Mark xoăn” hay chị Gu Gồ. (Facebook Ads, Google Ads).
Ví dụ dưới đây là 1 mẫu quảng cáo trên Facebook:
Và chi phí cho những nền tảng quảng cáo này không bao giờ là đủ. Nếu chi tiền mà cứ có lãi thì cứ tiếp tục chạy mạnh.
Các khoản chi phí cho marketing sẽ được tối ưu hơn nếu bạn có kỹ năng digital marketing tốt. Đầu tư vào chất xám không bao giờ là thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

//